เป้าหมาย (Understanding Goal)

เป้าหมายหลัก (Understanding Goal):สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคของตนเองให้เหมาะสมและออกกำลังกายอย่างถูกวิธีเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงสมวัย

Week10



เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจและสามารถสรุปองค์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องที่เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ เป็นแรงบันดาลใจ สะท้อนแง่มุมที่หลากหลาย นำสิ่งที่เรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
Week
Input
Process
Output
Outcome
10
โจทย์ :
วางแผนสรุปองค์ความรู้หลังเรียน
คำถาม
- นักเรียนจะเผยแพร่องค์ความรู้ หน่วยการเรียนรู้Quarter นี้ ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้อย่างไร
- นักเรียนจะจัดและตกแต่งบรรยากาศห้องเรียนอย่างไร
เครื่องมือคิด  
- Show and Share 
ชิ้นงาน

- Wall Thinking ชิ้นงาน
สื่อ / แหล่งเรียนรู้
บรรยากาศภายในห้องเรียน
วันจันทร์ วันพุธ
หยุดวันสำคัญอาสาฬหบูชา
และวันเข้าพรรษา
วันพฤหัสบดี
ชง
ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
: นักเรียนจะเผยแพร่องค์ความรู้ หน่วยการเรียนรู้ Quarter นี้ ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้อย่างไร
เชื่อม
ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับการเผยแพร่องค์ความรู้ให้ผู้อื่นเข้าใจ
ใช้
นักเรียนเผยแพร่องค์ความรู้ หน่วยการเรียนรู้
Quarter นี้ ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
วันศุกร์
ชง

ครูและนักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านมาในสัปดาห์นี้ร่วมกัน : นักเรียนได้เรียนรู้อะไรมาบ้างในสัปดาห์นี้

เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาแลกเปลี่ยนสิ่งที่รู้แล้วเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านมาตลอดทั้งสัปดาห์
-
เขียนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 10
ภาระงาน
นำเสนอความเข้าใจหลังเรียน
จัดนิทรรศการสรุปและเผยแพร่องค์ความรู้
ชิ้นงาน
สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์ 10
ความรู้ :
นักเรียนเข้าใจและสามารถสรุปองค์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องที่เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ เป็นแรงบันดาลใจ สะท้อนแง่มุมที่หลากหลาย นำสิ่งที่เรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ทักษะ :
ทักษะชีวิต
- สามารถสร้างทางเลือกในการทำงานและเลือกสิ่งที่เหมาะสมในการเรียนรู้และการทำงานได้
- กล้ารับผิด รับชอบต่อการเรียนรู้และงานที่ทำ
ทักษะการสื่อสาร

- เข้าใจและสามารถสรุปความรู้ คุณค่า ทัศนคติ จากสิ่งที่ได้เรียนรู้มา
- สามารถออกแบบกิจกรรมที่หลากหลายในการนำเสนอสิ่งที่เรียนรู้ให้ผู้อื่นเข้าใจได้
ทักษะการจัดการข้อมูล
มีทักษะในการจัดลำดับเรื่องราวที่ได้เรียนรู้มาตลอดทั้ง 10
สัปดาห์ เพื่อวางแผนการสรุปองค์ความรู้ได้
ทักษะการอยู่ร่วมกัน

- มีทักษะในการติดต่อสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
- มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม และเรียนรู้ร่วมกับกลุ่มอื่นได้
- เปิดใจกว้างยอมรับความคิดเห็น แนวคิดหรือโลกทัศน์ใหม่ๆ ของผู้อื่น มีการระดมความคิด ในการทำงาน การเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รู้จักตนเอง

- เห็นความสัมพันธ์ของตนเองกับผู้อื่น
- เคารพ ยอมรับความแตกต่างหลากหลาย









1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 10 นี้ตรงกับวันหยุดวัน 3 วันจึงมีเวลาเรียน 2 วัน นักเรียนจึงได้ทบทวนและสะสางงานที่ค้างอยู่ให้เรียบร้อยและเป็นปัจจุบัน ร่วมถีงการสรุปองค์ความรู้รายวิชาต่างๆเพื่อพร้อมในการสรุปงานเพื่อนำเสนอในสัปดาห์ที่ 11 ต่อไป นักเรียนทุกคนมีความรับผิดต่องานของตนเอง และพยายามทำงานแล้วเสร็จตามกำหนดเวลาที่มีร่วมกันค่ะ

    ตอบลบ